Cách cầm bút đúng cho trẻ mới tập viết chỉ với 3 mẹo thật bất ngờ

cách cầm bút đúng

Cách cầm bút đúng cho trẻ mới tập viết chỉ với 3 mẹo thật bất ngờ

Con bạn thường xuyên cầm bút sai mặc dù đã được hướng dẫn rất nhiều lần. Phải chăng do con bạn mới học thuộc bảng chữ cái? Phải chăng do con bạn mới tập viết? Bạn không biết phải làm sao để có thể khắc phục được điều này. Làm thế nào để con biết cách cầm bút đúng đây? Nếu kéo dài tình trạng này sẽ rất khó sửa cho con vì nó trở thành thói quen không tốt, rất khó cho con luyện chữ đẹp sau này.

Bạn đừng quá lo lắng, vì bút mài thanh đậm Ánh dương sẽ giải đáp hết thắc mắc và chỉ cho bạn 3 mẹo cực hay. Bạn thử ngay xem nhé, chắc chắn sẽ có kết quả như mong đợi.

cam but dung cach 600x800 - Cách cầm bút đúng cho trẻ mới tập viết chỉ với 3 mẹo thật bất ngờ

Dùng dây cao su cột vào bút viết

Nếu như bố mẹ đã nhiều lần hướng dẫn con cầm bút nhưng trẻ vẫn không thể cầm đúng. Bút luôn bị rớt, tay bé cầm lỏng và không thể nào cố định được được thì hãy dùng cách này. Dùng một sợi dây cao su nhỏ buộc vào giữa thân bút và cố định vào tay của trẻ. Khi di chuyển, bút sẽ cố định đúng tại 1 vị trí mà không bị lệch ra ngoài.

Bé sẽ cảm thấy hơi bị vướng nhưng nhờ sợ dây thun này mà bé mới có thể cầm bút chính xác. Khi đã viết quen bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Sau khi đã biết cách cầm bút đúng. Bố mẹ hãy tháo dây thun ra và để bé tự thực hành.

cach cam but dung 600x800 - Cách cầm bút đúng cho trẻ mới tập viết chỉ với 3 mẹo thật bất ngờ

Mẹo dùng bông gòn

Với các bé mới tập cầm bút, thường cầm cả lòng bàn tay hoặc cả 5 ngón. Cho dù bố mẹ có nhắc bé nhiều lần là chỉ cầm bút bằng 3 ngón: trỏ, giữa và cái. Cách để khắc phục vấn đề này rất đơn giản. Bố mẹ hãy đưa cho bé 1 miếng bông gòn. Đồng thời nói với trẻ cầm bông bằng 2 ngón: ngón áp út và ngón út. 3 ngón còn lại sẽ cầm bút. Bố mẹ hãy thử đi, bé sẽ biết cách cầm bút chính xác ngay thôi.

Vận động cơ tay thật nhiều

Hãy để trẻ tăng cường vận động các cơ tay. Vì nó sẽ mang lại nhiều lợi ích, hỗ trợ bé biết cách cầm bút đúng. Cho trẻ chơi với đất nặn với các động tác như nhào trộn, lăn, nắm… Hay tập cho bé dùng kéo cắt giấy, tự tay làm các đồ thủ công. Để bé chơi trò lắp ghép, xây dựng các khối gỗ… Đó đều là những trò chơi tích cực mà bố mẹ nên tạo cơ hội cho bé trải nghiệm nhiều.

Tay trẻ càng linh hoạt, càng cứng cáp, dẻo dai thì khi cầm bút sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hơn nữa, nếu trong quá trình hướng dẫn con cầm bút trẻ học mãi nhưng vẫn không nhớ. Bố mẹ tuyệt đối không quát mắng và tạo áp lực tâm lý lên bé. Vì càng lớn tiếng, khó chịu với trẻ, chúng càng lúng túng và sợ hãi. Như vậy, bé sẽ bị ác cảm với việc học cầm bút ngay từ đầu. Về sau sẽ rất khó dạy bé học hiệu quả.

Giai đoạn trẻ ở độ tuổi mầm non, bố mẹ hãy chỉ cho bé cách cầm bút đúng. Sau đó, nên dành nhiều thời gian để theo dõi, quan sát bé đã thực hiện chính xác chưa. Nếu chưa thì bố mẹ cần chấn chỉnh, sửa lỗi ngay, vì càng để lâu càng khó sửa.

Cầm bút là bước đầu tiên để học viết chữ. Thêm vào đó, các bé cũng cần được dạy về các quy tắc viết chữ sao cho đúng và đẹp. 

Quá trình học viết không thể thiếu vai trò của cây bút và lọ mực. Với bút, do bé mới tập viết và do tay bé có kích thước nhỏ. Bạn nên sắm cho con những bút có thiết kế nhỏ, nhẹ, dễ cầm, ngòi bút êm để các bé dễ đi nét viết. Bút không cần quá chú trọng vấn đề giá cả mà bạn nên quan tâm chiếc bút có độ vừa sức với con và chọn theo ý thích của con. Về mực viết, yếu tố này khá quan trọng. Nó đóng góp không nhỏ trong sự hoàn thiện nét chữ của con bạn. Chúng tôi xin được tư vấn cho bạn dòng mực pelikan của Đức. Đây là dòng mực nhập khẩu cao cấp, có xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy phép kinh doanh theo đúng tiêu chuẩn. Dòng mực nhập khẩu có ưu thế nổi trội hơn về màu sắc, nguyên liệu và một vài yếu tố khác mực dù giá thành có hơi cao hơn. Vì vậy, bạn hãy tham khảo kĩ lưỡng trước khi chọn lựa nhé.

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

4 bình luận trong “Cách cầm bút đúng cho trẻ mới tập viết chỉ với 3 mẹo thật bất ngờ

  1. Pingback: Phương pháp luyện chữ đẹp cho người lớn, giáo viên và học sinh tiểu học

  2. Pingback: Các kiểu chữ đẹp dành cho trẻ đam mê sáng tạo chữ viết - Bút lá tre

  3. Pingback: Những lưu ý quan trọng khi dạy trẻ tập viết - bút máy thanh đậm Ánh Dương

  4. Pingback: Kỹ năng dạy bé tập tô giúp phát huy sự sáng tạo và khả năng vận động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *