4 mẹo hay giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh “dễ như ăn kẹo”

chữ cái tiếng Anh

4 mẹo hay giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh “dễ như ăn kẹo”

Tiếng Anh đang dần trở thành ngôn ngữ thứ 2 bắt buộc phải thuần thục, chỉ sau tiếng Việt. Do đó, bố mẹ nên hỗ trợ và khuyến khích bé học bảng chữ cái tiếng Anh ngay từ bây giờ. Trẻ nhỏ có thể học rất nhanh, do đó mẹ hãy lựa chọn thời điểm dạy cho bé càng sớm càng tốt nhé.

Tham khảo ngay 4 mẹo cực bổ ích giúp con yêu “thuộc làu làu” bảng chữ cái “dễ như ăn kẹo” nhé.

chu cai tieng anh - 4 mẹo hay giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh “dễ như ăn kẹo”

Dùng bảng chữ cái có màu sắc bắt mắt, phiên âm rõ ràng

Điều gì sẽ xảy ra nếu ngay từ lúc mới tiếp xúc với tiếng Anh, bé đã phát âm sai? Tất nhiên sau đó bạn sẽ rất khó sửa thói quen này của bé. Do đó, hãy chọn những loại bảng chữ cái mẫu có phát âm chuẩn để tạo tiền đề tốt cho bé. Ngoài ra, đây cũng là cách bố mẹ “học ké” bé yêu, tự sửa lỗi phát âm của mình.

Trẻ từ 2 – 5 tuổi rất tò mò và dễ bị thu hút bởi màu sắc, hình vẽ ngộ nghĩnh. Bố mẹ nên dùng bảng chữ cái tiếng Anh có hình ảnh sinh động để tạo hứng thú cho bé. Tốt nhất là nên đưa bé theo cùng khi đi mua để bé được tự do chọn lựa.

Cùng nhau nghe những bài hát tiếng Anh đơn giản

Âm thanh luôn thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ, đặc biệt là những âm sắc vui vẻ. Chắc chắn bố mẹ nào cũng biết đến bài hát “The ABC Song” với đầy đủ bảng chữ cái. Những bài hát vui nhộn và hình ảnh thú vị như thế sẽ giúp bé ghi nhớ tốt và lâu hơn nhiều. Bố mẹ nên hát cùng với con, vừa tạo không khí gia đình vui vẻ, vừa khuyến khích bé học chăm chỉ hơn. Đặc biệt, phải nghe – học những bài hát tiếng Anh này hàng ngày. Chắc chắn, chỉ trong một thời gian ngắn. Bố mẹ sẽ ngạc nhiên vì khả năng ghi nhớ tiếng Anh của con đã tiến bộ rõ rệt.

chu cai tieng anh 1 - 4 mẹo hay giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh “dễ như ăn kẹo”

Đọc to bảng chữ cái tiếng Anh

Một trong những bí quyết giúp nhớ nhanh chính là đọc to bài học. Điều này cũng được áp dụng khi học bảng chữ cái tiếng Anh. Bố mẹ hãy đọc thật to lần lượt các chữ cái, sau đó yêu cầu bé lặp lại. Đọc to giúp bé tập trung và ghi nhớ sâu. Việc nghe âm thanh của chính mình sẽ làm bé nhớ nhanh hơn, giống như khi đọc chữ của mình. Mẹ cũng có thể dựa vào phát âm của bé để sửa khi cần thiết.

Lợi thế khi học bảng chữ cái tiếng Anh đó là nó khá giống bảng chữ cái tiếng Việt. Do đó bé sẽ ghi nhớ tốt và dễ dàng hơn so với nhiều thứ tiếng khác. Bố mẹ đừng đặt nặng áp lực học lên con trẻ, khiến bé sợ hãi tiếng Anh ngay từ đầu. Hãy để mỗi giờ học ở nhà thật vui vẻ, tự nhiên để bé có thể tiếp thu một cách tốt nhất.

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

1 bình luận trong “4 mẹo hay giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh “dễ như ăn kẹo”

  1. Pingback: Giúp bé 3 tuổi làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *