Cách dạy con ngoan, tự lập của người Nhật cả thế giới ngưỡng mộ

cách dạy con ngoan

Cách dạy con ngoan, tự lập của người Nhật cả thế giới ngưỡng mộ

Có nhiều cách để làm hư con. Làm hư tinh thần bằng việc chiều chuộng quá mức. Làm hư ý chí bằng việc chiều chuộng mọi ý thích. Đặc biệt, làm hư trái tim con bằng sự phục vụ, lo lắng quá đáng. Vậy, người Nhật có cách dạy con ngoan như thế nào mà được cả thế giới khen ngợi đến thế? Mời bố mẹ tham khảo cách giáo dục trẻ của bố mẹ Nhật qua bài viết này nhé!

cach day con ngoan 600x800 - Cách dạy con ngoan, tự lập của người Nhật cả thế giới ngưỡng mộ

Giáo dục trẻ từ sớm

Người Nhật tin tưởng rằng, giáo dục trẻ từ sớm giúp kích thích trí tuệ, tư duy của trẻ. Bố mẹ dễ nhìn thấy được năng lực, thế mạnh của con để có thể phát huy từ sớm. Giai đoạn con từ 0 – 6 tuổi là thời gian lý tưởng nhất để xây dựng nền tảng giáo dục tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Từ phương pháp giáo dục sớm, trẻ dễ thích nghi và chủ động học tập, hòa nhập với cuộc sống xung quanh.

Tự giải quyết vấn đề của mình

Ở Việt Nam, khi hai đứa trẻ xảy ra xung đột lập tức bố mẹ sẽ can thiệp và giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, bố mẹ Nhật lại hoàn toàn khác. Họ cho rằng đây không phải là cách dạy con ngoan và tự lập. Muốn con trưởng thành, bố mẹ hãy để trẻ tự giải quyết vấn đề của mình.

Nếu ngay từ nhỏ trẻ đã được hình thành thói quen này. Khi chúng lớn lên sẽ bản lĩnh, đối mặt với các khó khăn.

cach day con ngoan 1 - Cách dạy con ngoan, tự lập của người Nhật cả thế giới ngưỡng mộ

Tạo thói quen tốt trong ăn uống

Bố mẹ Nhật không bao giờ ép con ăn. Vì không ai tự nhiên để mình chết vì đói cả. Nếu con đói sẽ tự khắc chủ động ăn uống. Đặc biệt, bữa cơm của gia đình luôn luôn diễn ra ở bàn ăn. Trẻ chỉ được ăn khi ngồi vào bàn ghế một cách đàng hoàng. Nếu trẻ không ngồi thì không được ăn.

Điều này khác hoàn toàn ở Việt Nam. Bố mẹ Việt lúc nào cũng bồng bế con đi khắp nơi để con ăn được vài thìa cơm. Chính bố mẹ đã tạo cho trẻ thói quen vô cùng xấu.

Không thỏa hiệp với con

Việc thỏa hiệp, chiều chuộng và đáp ứng mọi nhu cầu của trẻ rất dễ làm chúng hư. Lâu dần trẻ sẽ không biết ngoan ngoãn vâng lời mà thường xuyên mè nheo, khóc lóc để đạt thứ mình muốn. Bố mẹ Nhật rất nghiêm khắc trong quá trình dạy con. Họ không bao giờ thỏa hiệp với trẻ điều gì. Nếu con làm sai sẽ sửa lỗi ngay, không bao che hay bỏ qua.

Luôn dành thời gian để trò chuyện với trẻ

Đây là cách dạy con ngoan mà bố mẹ Nhật áp dụng khi trẻ còn rất nhỏ. Họ tin rằng, trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ với con sẽ tạo nên sự gắn kết đặc biệt. Con sẽ coi bố mẹ như những người bạn, không bao giờ có khoảng cách. Từ đó, các thành viên trong gia đình luôn yêu thương và hòa hợp với nhau.

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

2 bình luận trong “Cách dạy con ngoan, tự lập của người Nhật cả thế giới ngưỡng mộ

  1. Pingback: Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học toán cực nhanh chỉ vài mẹo cực đơn giản

  2. Pingback: Dạy con làm giàu không khó, chỉ với 2 mẹo nhỏ dưới đây - Bút tập viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *