Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học toán cực nhanh chỉ vài mẹo cực đơn giản

dạy bé học toán

Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học toán cực nhanh chỉ vài mẹo cực đơn giản

Khi vào lớp 1, trẻ được tiếp nhận nhiều kiến thức về chữ cái, số và các phép tính cơ bản. Việc thay đổi môi trường học tập mới khiến các bé gặp khó khăn. Nhiều bố mẹ thắc mắc làm thế nào để dạy bé học toán nhanh và hiệu quả? Hay có nên dạy con học đếm, phép tính trước khi vào lớp 1 không? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp các vấn đề mà quý phụ huynh đang lo lắng. Mong rằng với bài viết này, Bút mài Ánh dương sẽ giúp bạn một phần nhỏ trong quá trình nuôi dạy con.

day be hoc toan - Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học toán cực nhanh chỉ vài mẹo cực đơn giản

Dạy số cho con lúc mấy tuổi?

Chưa có bằng chứng khoa học nào giải thích rõ có nên dạy số cho trẻ mầm non hay không? Vì có nhiều bố mẹ giáo dục sớm cho con mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, có một số bố mẹ lại hoàn toàn phản tác dụng. Như vậy, việc dạy bé học toán khi con mấy tuổi không quan trọng. Điều đáng chú ý nhất là bố mẹ áp dụng phương pháp học tập nào với con. Nếu dạy sai phương pháp không những làm ảnh hưởng đến tuổi thơ, tâm lý của trẻ. Mà còn khiến trẻ sợ học, lười đến trường sau này.

Với bé từ 18 tháng đến 24 tháng: Bố mẹ chỉ nên dạy bé các số từ 1 – 10. Không được quá con số 20. Phép cộng trừ chỉ trong phạm vi từ 1 – 5.

Trẻ từ 3 – 5 tuổi: Dạy đếm số từ 1 – 20 và dưới số 100. Tùy vào khả năng của bé. Còn phép cộng trừ chỉ trong phạm vi từ số 1 – 20. Với mức độ này, bố mẹ sẽ dạy bé học toán hiệu quả hơn. Trẻ tiếp nhận kiến thức vừa phải, không bị quá tải.

day be hoc toan 1 - Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học toán cực nhanh chỉ vài mẹo cực đơn giản

Dạy con học toán từ hoạt động thực tế

Trẻ còn nhỏ, khả năng ghi nhớ, tập trung của các bé rất hạn chế. Do vậy, bố mẹ nên tìm cách dạy con học toán càng đơn giản càng tốt. Mọi lời nói đều gần gũi, dễ hiểu và phải sinh động thì mới tạo hứng thú cho trẻ.

Có một số cách dạy bé học toán cực vui sau đây, bố mẹ tham khảo nhé:

  • Đầu tiên, để con nhận biết chữ số nhanh, bố mẹ nên dạy con đếm ngược theo đèn đỏ khi đi đường. Sau đó, cứ nâng dần các con số lên.
  • Dạy con đọc biển số xe của bố, mẹ, hay một xe bất kỳ khi đi trên đường. Dạy đọc số điện thoại…
  • Dạy bé học toán bằng cách biết đếm số lượng các đồ vật trong nhà. Ví dụ: Nhà có 2 cái bàn, 5 cái ghế, 1 cái quạt…
  • Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bố mẹ nên khéo léo nói về số lượng đồ vật mà con đang có. Ví dụ: Con có mấy chiếc mũ? Bao nhiêu cái ba lô? Hay thường xuyên hỏi con về những con số thực tế. Bé dễ đếm và tính toán như: Nhà có bao nhiêu người? Bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ? Con có 2 quả cam, con cho mẹ 1 quả, bố 1 quả con còn bao nhiêu quả cam?…

Với những con số đơn giản và gần gũi trên. Bé sẽ nắm bắt rất nhanh mà bố mẹ không lo con “học vẹt”.

day be hoc toan 2 1 - Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học toán cực nhanh chỉ vài mẹo cực đơn giản

Thay đổi hình thức học thường xuyên

Sau khi con đã có thể nhận biết các chữ số và hiểu về ý nghĩa của nó. Bố mẹ hãy tạo cơ hội cho con được thực hành nhiều. Không nên chỉ dừng lại ở lý thuyết.

Bố mẹ hãy cho con tập viết các chữ số, làm các bài tập đơn giản. Sau đó mới tăng dần mức độ khó lên. Ngoài dạy bé học toán bằng bút vở, bố mẹ có thể dùng nhiều vật dụng khác. Cụ thể như: phấn bảng, thẻ, que tính, các đồ chơi hỗ trợ bé học toán…

Bố mẹ nên nhớ, kết quả học tập của con phần lớn bị ảnh hưởng bởi phương pháp giáo dục. Nếu con không được như mong muốn của bố mẹ đừng bao giờ trách con. Mà hãy tìm cách thay đổi hình thức, phương pháp học sao cho phù hợp.

Không chỉ vậy, chúng tôi cũng có nhiều bài viết hướng dẫn dạy trẻ mầm non học bảng chữ cái và các bài viết hướng dẫn luyện viết chữ,….Các bạn hãy vào đọc bài viết của chúng tôi nhé

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

1 bình luận trong “Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học toán cực nhanh chỉ vài mẹo cực đơn giản

  1. Pingback: Với phương pháp ăn dặm tự chỉ huy, trẻ biếng ăn không còn là nỗi sợ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *