Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh

mẫu chữ đẹp

Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh

Nhà văn, nhà triết học Dương Hùng (Tây Hán) đã từng nói rằng: “Chữ cũng là tâm người viết. Tâm vẽ ra hình mà có thể phân biệt được người chính hay tà”. Dù ở trong xã hội xưa hay nay thì những mẫu chữ đẹp được viết vẫn luôn được trân trọng.

Tại nhiều trường tiểu học,việc luyện chữ đẹp cho học sinh được quý thầy cô, phụ huynh quan tâm. Nét chữ mềm mại, thanh thoát rèn cho các em nhiều đức tính và thói quen tốt.

mau chu dep 6 600x800 - Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh

Những mẫu chữ đẹp xuất sắc của các học sinh

Bên cạnh một số học sinh lười luyện chữ, vẫn có nhiều em trau chuốt cho từng chữ viết của mình. Để có được những trang vở trình bày sạch sẽ gọn gàng, đẹp đẽ như thế. Các em đã phải miệt mài tập luyện trong thời gian dài. Bởi, mọi kỹ năng đều đến từ 99% là sự nỗ lực rèn luyện, 1% là năng khiếu bẩm sinh. Nhất là các bé đang trong độ tuổi tiểu học. Chữ viết đẹp chính là nền tảng tri thức vững chắc. Giúp bé có được kết quả học tập tốt sau này.

Nhìn vào những mẫu chữ đẹp sắc nét, mềm mại. Nó tạo cho người xem một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên. Qua đó có thể thấy được tâm huyết, sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của người cầm bút.

Không chỉ riêng các em học sinh, mà sinh viên hay người đi làm đều có thể luyện viết chữ đẹp. Ngày nay, nó còn được xem là một “bộ môn nghệ thuật’, một thú vui giải tỏa stress rất ý nghĩa. Đặc biệt vào một dịp lễ quan trọng của nghề giáo như 20/11, trong quá trình viết và trang trí báo tường, chữ đẹp đóng một vai trò quan trọng. 

Luyện chữ đẹp là cả một quá trình dài và gian nan. Bản thân bạn cần có một sự kiên trì nhất định. Bạn nên tìm hiểu kĩ về các kỹ năng cơ bản và cần thiết để viết chữ đẹp hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần có một sự đầu tư  nhất định cả về thời gian, công sức và tiền bạc. Những vật dụng như vở, bút,… là không thể thiếu. Bạn có thể mua các sản phẩm trên ở nhiều địa chỉ uy tín trên thị trường như bút máy thanh đậm Ánh dương. Từ khi công bố ra mắt sản phẩm cho đến nay, các sản phẩm của thương hiệu này rất được mọi người ưa chuộng vì có vô vàn những ưu điểm nổi bật như thiết kế tinh xảo, công phu, giá cả lại vô cùng hợp lí. 

mau chu dep 7 - Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh

Mẫu chữ đẹp và mối liên hệ đến tính cách của con người

Theo nhiều nghiên cứu bút tích học. Chữ viết và tính cách con người có mối quan hệ mật thiết với nhau. Vì thế, khi nhìn vào tốc độ viết, cách cầm bút hay tạo nét chữ… Người ta có thể đoán được tính cách của họ.

Thứ nhất: Năng lượng và tinh thần của người viết sẽ bộc lộ qua độ đậm nhạt của nét chữ, lực nén khi cầm bút của người viết.

Thứ hai: Ý thức của bản thân thể hiện qua kích thước chữ to, nhỏ

Thứ ba: Trình độ bút pháp, kỹ năng viết chữ nghệ thuật, sáng tạo. Phản ánh tính hài hòa của hành vi, tư duy người cầm bút.

Thứ tư: Hướng chữ, khoảng cách của từng chữ phản ánh tính tự chủ và các quan hệ xã hội.

Thứ năm: Tốc độ viết nhanh – chậm và sự hiểu biết của con người có mối quan hệ với nhau.

Thứ sáu: Kích thước chữ lớn thể hiện người viết có tính cách dễ gần, tự tin, cầu tiến. Kích thước chữ vừa là người giỏi thích nghi và sắp xếp mọi việc. Kích thước chữ nhỏ là người sống khép kín, siêng năng, tỉ mỉ.

Như vậy, thông qua những mẫu chữ đẹp. Người ta không chỉ thấy được tâm hồn, tính thẩm mỹ của người cầm bút. Mà còn phản ánh một phần tính cách của họ.

Hy vọng rằng, các em học sinh vẫn luôn duy trì nét chữ đẹp của mình. Tích cực rèn luyện chữ mỗi ngày. Bởi nó, mang lại rất nhiều giá trị tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.

mau chu dep 8 450x800 - Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh
mau chu dep 9 600x800 - Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh
mau chu dep 10 - Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

1 bình luận trong “Những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời của các học sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *