Bé học màu sắc tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất

bé học màu sắc tiếng Anh

Bí quyết vàng dạy bé học màu sắc tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất

Khoa học đã chứng minh trẻ nhỏ có trí nhớ và óc quan sát cực kỳ nhạy bén. Do đó, việc dạy tiếng Anh cho bé từ sớm vô cùng hữu ích và quan trọng. Để bé học màu sắc tiếng Anh hiệu quả nhất, mẹ cần phải nắm chắc các bí quyết vàng sau.

Đừng đặt nặng áp lực cho bé

“Bệnh” chung của các ông bố bà mẹ người Việt là hay so sánh con mình và con người khác. Điều đó khiến trẻ nhụt chí, bị áp lực, sợ hãi và sinh ra cảm giác chán nản. Bố mẹ nên hiểu rằng mỗi đứa trẻ có một khả năng tiếp thu khác nhau. Và tốc độ tiếp thu của bé còn tùy thuộc vào từng môn học và năng khiếu của trẻ.

Bố mẹ cần xác định từ đầu rằng tiếng Anh là một quá trình học lâu dài. Vì vậy, đừng làm con hoảng sợ ngay những ngày làm quen với ngôn ngữ này. Dạy bé học màu sắc tiếng Anh chính là bước đầu đơn giản nhất để bé ghi nhớ từ vựng. Hãy nhớ, không gì vui và nhớ nhanh bằng “học mà chơi, chơi mà học”.

be hoc mau sac tieng anh - Bé học màu sắc tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất

Nguyên tắc 30 phút

Các nhà khoa học đã khám phá ra bé có khả năng chú ý từ lúc 12-20 tháng. Từ thời điểm này, bé có thể tập trung khoảng 30 phút vào vật gì đó. Mẹ hãy tận dụng thời gian vàng này để dạy tiếng Anh cho bé hiệu quả hơn.

Mỗi bài học nên chia nhỏ trong thời gian khoảng 30 phút. Bố mẹ hãy sáng tạo những phương thức khác nhau để bé tiếp cận với tiếng Anh thật đa dạng. Mẹ có thể lặp đi lặp lại từ vựng về màu sắc, cho bé xem clip, hát, đọc sách… Không chỉ bé ngày càng hứng thú với việc học mà còn nhớ lâu hơn rất nhiều.

Mẹ có thể giúp bé học màu sắc tiếng Anh hiệu quả hơn bằng cách cho bé học ở nhiều nơi. Siêu thị, công viên, đi trên đường… đều có thể dạy bé được. Chỉ cần chú ý cách ra khoảng 30 phút để bé không bị nhàm chán, mẹ nha!

be hoc mau sac tieng anh 1 - Bé học màu sắc tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất

Dỗ dành và động viên trẻ khi cần

Trẻ nhỏ rất thích được dỗ dành và động viên tinh thần. Mỗi khi trẻ thực hiện đúng yêu cầu của mẹ, hãy vui vẻ khen tặng cho bé. Bé sẽ hiểu rằng đó là động thái ủng hộ và sẽ lặp lại hành động đó. Đây là một trong những phương pháp giáo dục con vô cùng hiệu quả của người Nhật.

Khi bé nhớ đúng từ vựng, hãy khen tặng, mỉm cười và động viên bé. Lúc bé nhớ nhầm, hãy lặp đi lặp lại từ chính xác để bé ghi nhớ tốt hơn. Nhờ đó, mẹ sẽ thấy rằng bé học màu sắc tiếng Anh nhanh và hứng thú hơn.

Tuy nhiên bố mẹ cũng cần khen đúng nơi, đúng chỗ. Không nên việc gì cũng khen khiến bé hiểu nhầm bạn đang cổ vũ cho lỗi sai của bé. Hãy kiên nhẫn sửa lỗi cho con, bé yêu của bạn sẽ tiến bộ hơn từng ngày.

Trên đây là 3 nguyên tắc vàng giúp mẹ dạy bé học màu sắc tiếng Anh nhanh và hiệu quả. Hãy nhớ rằng việc dạy và học có phương pháp luôn mang đến kết quả khả quan hơn học vẹt. Chúc bố mẹ có những khoảnh khắc vừa học vừa chơi với bé thật ý nghĩa và vui vẻ!

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

2 bình luận trong “Bé học màu sắc tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất

  1. Pingback: 3 dòng sách tuyệt vời giúp bé xây dựng thói quen đọc sách từ sớm -

  2. Pingback: Mẹo dạy bé học màu sắc tiếng Anh cực dễ mà lại nhanh - Bút máy thanh đậm Ánh Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *