Các kiểu chữ đẹp dành cho trẻ đam mê sáng tạo chữ viết

các kiểu chữ đẹp

Các kiểu chữ đẹp dành cho trẻ đam mê sáng tạo chữ viết

Chữ viết là một trong những cách mà mọi người kết nối, trao đổi với nhau trong đời sống hàng ngày. Nó có vai trò quan trọng trong việc thể hiện đời sống tinh thần của người cầm bút. Thông qua nét chữ, người ta có thể khám phá được nhiều điều thú vị về người đó. Hiện nay, các kiểu chữ đẹp ngày càng đa dạng và được đầu tư chỉn chu hơn. Người ta xem chữ viết như một bộ môn giải trí mang lại nhiều niềm vui.

Mời bố mẹ, thầy cô, các em học sinh ngắm nhìn các kiểu chữ được bút mài thầy Ánh sưu tầm. Đây đều là những kiểu chữ được yêu thích hiện nay.

cac kieu chu dep 1 - Các kiểu chữ đẹp dành cho trẻ đam mê sáng tạo chữ viết

Kiểu chữ thường đẹp

Đây là kiểu chữ dễ viết nhất vì nó không đòi hỏi các nét phức tạp, cầu kỳ. Tuy nhiên để viết chữ đẹp, đúng chuẩn, người viết cũng phải dành thời gian để tập luyện.

Tùy vào sở thích, cá tính hay thói quen cầm bút của mỗi người mà họ có thể chọn kiểu chữ riêng. Một số mẫu chữ như: kiểu chữ in nghiêng (nghiêng trái, phải), kiểu chữ đứng…

Với các bé mới luyện chữ hay học sinh cấp 1, việc luyện kiểu chữ thường rất quan trọng. Nó giúp bé xây dựng thói quen viết cẩn thận, trình bày vở sạch sẽ, khoa học.

cac kieu chu dep 2 600x800 - Các kiểu chữ đẹp dành cho trẻ đam mê sáng tạo chữ viết

Kiểu chữ in hoa đẹp

Khác với kiểu chữ thường, kiểu chữ in hoa lại mang một đặc trưng khác. Nó khó hơn một chú. Vì lúc này nó đòi hỏi người viết phải nắm chắc về quy trình viết của nét chữ thường. Các kỹ năng liên quan đến viết, nối nét, rê bút… cũng đã được đảm bảo và phải thuần thục.

Bởi, bên cạnh kiểu chữ in hoa thường còn có kiểu chữ in hoa sáng tạo. Các nét móc, nét cong, nét tròn, nét hất… đều được vận dụng một cách linh hoạt. Nét chữ hoa luôn tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ văn bản.

cac kieu chu dep 4 - Các kiểu chữ đẹp dành cho trẻ đam mê sáng tạo chữ viết

Kiểu chữ nghệ thuật, sáng tạo

Đây là một trong các kiểu chữ đẹp được nhiều học sinh, bạn trẻ yêu thích. Vì thông qua nó người viết thể hiện được phong cách, cá tính, năng lực về chữ viết của mình. Ngày nay, kiểu chữ nghệ thuật, sáng tạo xuất hiện ở nhiều nơi trong đời sống. Ví dụ như thiệp mời, thư tay, tranh, các bài thi luyện chữ đẹp… Hay đơn giản đó chỉ là những trang giấy người ta viết để tặng cho nhau. Nó không cần phải chờ đến 1 dịp nào cả.

Chữ viết nghệ thuật không có khuôn khổ, mỗi người có thể chọn cho mình một lối đi riêng. Tuy nhiên, nó cũng cần phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản về quy trình viết hay thêm nét…

cac kieu chu dep 3 1 601x800 - Các kiểu chữ đẹp dành cho trẻ đam mê sáng tạo chữ viết

Kiểu chữ thư pháp

Chữ thư pháp là một loại chữ nghệ thuật yêu cầu ở người cầm bút có kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Để viết được chữ thư pháp đẹp, bạn phải trang bị cho mình về cách cầm bút đúng chuẩn. Bố cục khi viết chữ thư pháp và các nét cơ bản khi luyện chữ… Chữ thư pháp đã trở thành một văn hóa đẹp về chữ viết của người Việt. Hiện nay cũng có nhiều bạn trẻ tự mày mò và học luyện chữ thư pháp tại nhà.

Trên đây là các kiểu chữ đẹp mà bút mài thầy Ánh đã sưu tầm. Những nét chữ mềm mại và đầy tâm huyết luôn tạo ấn tượng tích cực với người nhìn. Nếu bạn cũng có niềm đam mê về con chữ thì hãy luyện tập ngay hôm nay nhé. Chữ viết sẽ giúp bạn có một tâm hồn thư thái, một trái tim bao dung. Và cả một cuộc đời ý nghĩa!

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *