Các phương pháp thực hành đơn giản giúp luyện chữ đẹp hiệu quả

luyện chữ đẹp

Các phương pháp thực hành đơn giản giúp luyện chữ đẹp hiệu quả

Chữ viết đẹp là dấu ấn rõ ràng nhất, lưu lại hành trình học tập trên ghế nhà trường của mỗi người. Lòng tự trọng, sự tôn trọng người khác và tính cẩn thận, kiên trì đều được bộc lộ qua mỗi nét chữ. Hiểu được tầm quan trọng đó mà ngày nay luyện chữ đẹp đang được nhiều người quan tâm. Chẳng cần phải luyện tập một cách “đao to búa lớn”. Quý phụ huynh hướng dẫn trẻ áp dụng 4 phương pháp thực hành dưới đây. Chắc chắn các bé sẽ viết chữ đẹp, đúng chuẩn rất dễ dàng.

luyen chu dep 12 - Các phương pháp thực hành đơn giản giúp luyện chữ đẹp hiệu quả

Luyện các thao tác chuẩn bị viết chữ

Thao tác chuẩn bị được xem là khâu rất quan trọng. Vì nền móng có chắc thì nhà mới kiên cố, bền vững. Trước khi luyện chữ đẹp, trẻ phải nắm các kỹ năng khi tập viết. Tuân thủ một số nguyên tắc “bất di bất dịch” để viết chữ đúng chuẩn.

Bố mẹ nên cho con tham gia nhiều hoạt động vui chơi mà các ngón tay, cơ tay vận động nhiều. Quá trình vận động đó gọi là vận động tinh. Nó giúp tay của trẻ khỏe khoắn, dẻo dai và linh hoạt hơn. Khi cầm bút, bé sẽ không dễ bị mỏi hoặc đau. Ngược lại biết điều khiển và rê bút rất thuận lợi.

luyen chu dep 13 600x800 - Các phương pháp thực hành đơn giản giúp luyện chữ đẹp hiệu quả

Luyện viết chữ trên bảng con học sinh

Để luyện chữ đẹp, bố mẹ nên tập cho con viết chữ trên bảng con học sinh, trước khi thực hành vào vở. Hãy để trẻ bắt đầu từ những nét chữ cơ bản nhất. Bố mẹ nên kèm cặp chỉ cho bé viết đúng ô ly. Tuân thủ nguyên tắc độ cao, rộng, kích thước của mỗi chữ cái. Luyện tập trên bảng con, bố mẹ dễ dàng quan sát và phát hiện lỗi sai mà trẻ mắc phải. Từ đó chỉnh sửa và hoàn thiện các nét chữ kịp thời.

luyen chu dep 16 600x800 - Các phương pháp thực hành đơn giản giúp luyện chữ đẹp hiệu quả

Thực hành trong vở tập viết

Để các bé thực hành tập viết trong vở mang lại kết quả tốt. Bố mẹ nên dạy bé một số kiến thức. Ví dụ như: để vở đúng cách, biết xê dịch vở khi viết, cầm bút đúng kỹ thuật. Ngoài ra, bố mẹ cần dạy con hiểu rõ về các thuật ngữ về ô ly, ô vuông, đường kẻ…

Cũng giống như luyện chữ trên bảng, khi thực hành ở vở. Trẻ cũng nên bắt đầu từ những đường nét cơ bản cho đến chữ cái hoàn chỉnh, cụm từ…

luyen chu dep 15 600x800 - Các phương pháp thực hành đơn giản giúp luyện chữ đẹp hiệu quả

Luyện viết chữ ở các môn học khác

Ở tiểu học, học sinh có nhiều thời gian để luyện chữ đẹp trong tiết tập Viết. Tuy nhiên, chỉ với một vài tiết ở trường như vậy là không thể đủ. Ngoài rèn chữ ở môn tập Viết, các em nên chú trọng chữ viết cả ở những môn học khác.

Nó sẽ hình thành cho trẻ thói quen viết chữ cẩn thận, trình bày vở đẹp, sạch sẽ ở tất cả các môn… Khi về nhà, trẻ cũng nên dành thời gian từ 30 – 1 tiếng để thực hành viết chữ mỗi ngày.

Trẻ sẽ không chủ động thực hiện những điều này đâu, trước hết rất cần sự can thiệp, uốn nắn từ bố mẹ.

Chỉ với 4 cách thực hành, luyện chữ đẹp mà bút mài thầy Ánh chia sẻ. Bố mẹ và các bé sẽ rút ngắn thời gian luyện chữ rất đáng kể. Hơn nữa, nó còn mang lại kết quả tốt hơn cả mong đợi.

luyen chu dep 17 - Các phương pháp thực hành đơn giản giúp luyện chữ đẹp hiệu quả

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *