Giúp bé 3 tuổi làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh

bảng chữ cái

Giúp bé 3 tuổi làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh

Bạn nghĩ bao nhiêu tuổi học tiếng Anh là hợp lý, 9 tuổi hay 12 tuổi? Câu trả lời là càng sớm càng tốt, bởi để thuần thục một ngôn ngữ cần thời gian lâu dài. Ngay từ bây giờ, mẹ nên tạo điều kiện để con tiếp xúc với bảng chữ cái tiếng Anh nhé. Mời mẹ tham khảo ngay các mẹo giúp bé 3 tuổi sớm làm quen với cách học tiếng Anh sau đây.

bang chu cai 6 - Giúp bé 3 tuổi làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh

Học bảng chữ cái qua bài hát

Đối với trẻ 3 tuổi, âm thanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là cách hữu hiệu nhất để thu hút sự chú ý của bé. Mẹ có thể sử dụng cách này để bé tập làm quen với bảng chữ cái trong tiếng Anh. Những bài hát đơn giản trên Youtube sẽ là công cụ dạy học hữu ích nhất cho mẹ. Bạn có thể tham khảo ca khúc nổi tiếng nhất “The Alphabet Song”, hoặc những bài hát đơn giản khác. Âm điệu vui vẻ, kèm theo những hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ giúp bé dễ tiếp thu hơn rất nhiều. Các nhà khoa học cũng cho rằng âm thanh sẽ kích thích não bộ của bé phát triển hơn.

Đọc to bảng chữ cái cho bé nghe

Ngoài việc tập hát, mẹ còn nên thường xuyên đọc to bảng chữ cái tiếng Anh cho bé nghe. Mẹ nên lưu ý, phương pháp này đòi hỏi bố mẹ phải có phát âm thật chuẩn. Nếu người lớn phát âm sai sẽ khiến bé sai theo, càng về sau càng khó sửa. Những lỗi phát âm sẽ khiến người đối diện khó nhận diện được chữ, gây khó khăn khi giao tiếp.

bang chu cai 7 - Giúp bé 3 tuổi làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh

Để bé tự nhận diện bảng chữ

Không gì dễ in vào trí nhớ hơn việc được nhìn thấy mỗi ngày. Mẹ nên dán các chữ cái màu sắc sặc sỡ, bắt mắt ở các vị trí bé dễ nhìn thấy. Nếu ngại bẩn tường, mẹ có thể dùng loại bằng gỗ, nam châm hay nhựa. Mẹ nên chọn bảng chữ cái hình thù ngộ nghĩnh và thường xuyên phát âm để trẻ nhớ lâu hơn. Lời khuyên là nên chia chữ cái theo từng nhóm để bé dễ nhớ hơn.

Học qua đồ vật, hình ảnh thiên nhiên

Trẻ 3 tuổi có năng lực quan sát rất tốt. Do đó, mẹ nên khéo léo kết hợp dạy bảng chữ cái tiếng Anh với tăng nhận thức cho trẻ. Ví dụ, mẹ vừa chỉ cho bé chiếc lá, vừa đọc “leaf”, đồng thời đánh vần từng chữ cái. Điều này sẽ thu hút trẻ và tăng hiệu quả học tập hơn rất nhiều.

Kết hợp các chữ với nhau

Để sử dụng phương pháp này đòi hỏi trẻ đã có thời gian ghi nhớ tương đối. Mẹ có thể kết hợp các chữ cái với hình ảnh để tăng tính sinh động và dễ nhớ. Một trò chơi đơn giản là mẹ cho bé đọc chữ cái rồi tìm hình tương ứng ở mặt sau. Đây chính là bước đầu tiên giúp bé có thể dần kết hợp các chữ tiếng Anh với nhau.

3 tuổi là thời điểm trẻ em rất tò mò khám phá thế giới xung quanh. Bên cạnh việc dạy bé tiếng Việt, mẹ cũng nên cho bé làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh. Đây là nền tảng vững chắc để sau này trẻ tự tin và thành thạo ngôn ngữ này hơn.

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

1 bình luận trong “Giúp bé 3 tuổi làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh

  1. Pingback: Ở bậc tiểu học bố mẹ đừng kỳ vọng vào con quá nhiều?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *