Ở bậc tiểu học bố mẹ đừng kỳ vọng vào con quá nhiều?

tiểu học

Ở bậc tiểu học bố mẹ đừng kỳ vọng vào con quá nhiều?

Tiểu học là giai đoạn đầu tiên con có những bài học những trải nghiệm đầu đời đầy thú vị. Đã có bao giờ bố mẹ tự hỏi ở cấp 1 con học như thế nào là đủ không? Phải cho con học thật nhiều từ sáng đến tối hay để con học một cách thoải mái nhất?

Mỗi bố mẹ sẽ có một quan điểm khác nhau về việc học của trẻ. Nhưng hy vọng qua bài viết của bút mài thầy Ánh. Bố mẹ sẽ để con học tập một cách nhẹ nhàng hơn, đừng kỳ vọng ở trẻ quá nhiều.

Lên lớp

Ở tiểu học, trẻ không cần phải học giỏi, hay xuất sắc. Bố mẹ đừng bao giờ áp đặt gánh nặng thành tích lên trẻ. Những điều đó khiến chúng trở nên mệt mỏi, lo lắng và mất đi sự hồn nhiên, lạc quan của mình. Chỉ cần nắm vững các kiến thức cơ bản và được lên lớp thế là đủ. Điều quan trọng nhất đó chính là thái độ học tập của con. Cách con ứng xử, giao tiếp với mọi người trong đời sống hàng ngày nó phải thật chuẩn mực. 

tieu hoc - Ở bậc tiểu học bố mẹ đừng kỳ vọng vào con quá nhiều?

Biết nhiều ca dao, tục ngữ

Ông bà xưa có cả một kho tàng rộng lớn ca dao, tục ngữ. Thuộc nhiều ca dao, tục ngữ hay những bài thơ ngắn sẽ giúp ích trẻ nhiều thứ. Bên cạnh học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và mở mang trí tuệ của mình. Nó còn giúp trẻ có được một tâm hồn, đời sống tinh thần đẹp. Do vậy, nếu có cơ hội bố mẹ hãy cho con tiếp cận. Khuyến khích trẻ học thuộc nhiều ca dao, tục ngữ càng nhiều càng tốt.

Không cần phải giỏi tiếng Anh

Trong thời đại 4.0, tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nó là nền tảng giúp trẻ sớm hòa nhập với thế giới bên ngoài bằng nhiều cách. Ở cấp tiểu học, bố mẹ không cần phải khắt khe, bắt buộc con phải học giỏi tiếng Anh, làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh. Hãy để trẻ học chúng với tâm thế thoải mái, đầy hứng thú nhất. Cần giải thích cho trẻ hiểu được tầm quan trọng của ngôn ngữ thứ 2 này trong cuộc sống. Chỉ cần trẻ học với niềm say mê và tự giác chắc chắn sẽ thành công.

tieu hoc 1 - Ở bậc tiểu học bố mẹ đừng kỳ vọng vào con quá nhiều?

Yêu thích âm nhạc, đọc sách, vẽ

Những điều này sẽ làm cho cuộc sống của con trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn. Con sẽ cảm nhận cuộc sống thật tuyệt vời và có nhiều điều cần phải khám phá. Ở lứa tuổi tiểu học, bố mẹ hãy tập cho con những thói quen tốt này. Thay vì nhồi nhét, bắt trẻ học quá nhiều, học những thứ mà bản thân không thích.

Biết yêu thương, chia sẻ với gia đình, mọi người

Tình yêu thương, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình hay với mọi người xung quanh rất quan trọng. Nó là nền tảng hình thành nhân cách, thái độ sống tích cực ở một đứa trẻ mới bước vào đời. Dạy kiến thức cho con quan trọng, nhưng nó không quan trọng bằng việc dạy con làm người. Bởi vậy mà Nguyễn Du đã từng nói: “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”.

Ở cấp bậc tiểu học, bố mẹ đừng kỳ vọng về con quá nhiều về thành tích học ở trường. Hay mong muốn con phải tài giỏi, thông minh không thua kém ai… Hãy để trẻ phát triển một cách tự nhiên nhất, sống và học tập luôn trong tâm thế thoải mái. Kiến thức, kỹ năng và thái độ sống ở một đứa trẻ cần được bố mẹ quan tâm. Đồng thời giáo dục, rèn luyện đi cùng với nhau

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *