Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắn

chữ cái thường

Luyện viết chữ đẹp: Nhóm chữ nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắn

Đây là nhóm chữ tương đối khó viết với các em. Bởi học sinh thường loay hoay ở chỗ nét có vòng xoắn. Bởi vậy lỗi thường gặp là nét chữ không được tròn, đều và sai kích thước chữ. Dựa vào đó, giáo  viên cần cho các em luyện tập thật kĩ chữ đầu tiên nằm trong nhóm. mau chu cao 2.5 o ly 15 212x300 - Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắnmau chu cao 2.5 o ly 11 212x300 - Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắnmau chu cao 2.5 o ly 41 212x300 - Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắnmau chu cao 2.5 o ly 16 212x300 - Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắnmau chu cao 2.5 o ly 70 212x300 - Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắnmau chu cao 2.5 o ly 54 212x300 - Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắnmau chu cao 2.5 o ly 42 212x300 - Luyện viết chữ đẹp: Nét tương đồng nét cong, nét móc, nét có vòng xoắn

*Chữ r: cao 2,5 ô ly, rộng 2 ô ly rưỡi

với các nét xiên phải, cuối nét có vòng xoắn thắt nhỏ và nét móc hai đầu. Đầu bên trái cao lên nối liền với nét xoắn thắt nhỏ.

Điểm đặt bút ở giữa ĐKD 1 và 2, trên ĐKN 1 đưa nét thẳng xiên lên gần nơi giao nhau cua ĐKN 3 và ĐKD 2. Lượn sang trái hơi uốn cong tạ thành vòng xoắn nhỏ, vượt lên ĐKN 3. Xoay hướng ngòi bút đưa tiếp sang phải nối liền với nét móc hai đầu, tạo nét thẳng nằm trùng với đường kẻ này. Tiếp theo đưa ngang nét bút hơi lượn cong xuống để viết nét móc ngược phải. Điểm kết thúc là giao điểm của ĐKD 4 và ĐKN 2.

*Chữ s: Cao 2,5 ô ly, rộng 2,5 ô ly.

Có sự biến điệu nét thẳng xiên chéo sang phải và nét cong phải. Từ điểm đặt bút trên đường giao nhau của ĐKN 1. Và ĐKD 1 viết nét thẳng xiên sang phải theo hướng đi lên đến trên ĐKN 3. Tạo nét xoắn thắt nhỏ nằm phía trên ĐKN 3. Điểm dừng bút nằm giữa ĐKN 1 và ĐKN 2.

*Chữ v: cao 2 ô ly, rộng 3 ô ly.

Viết 1 nét móc hai đầu nhưng phần cuối có biến điệu. Cuối nét kéo dài rồi lượn sang trái tạo vòng xoắn nhỏ.

Đặt bút tại ĐKN 2 và 3, trên ĐKD 1 viết nét móc hai đầu dựa vào ĐKD 2. Kéo xuống ĐKN 1 lượn cong lên bên phải đến giữa ĐKN 2 và 3. Giữa của đường kẻ dọc 3 và 4 thì đổi hướng ngòi bút tạo vòng xoắn nhỏ chạm vào giao nhau của ĐKN 3 với ĐKD 3. Sau đó vòng tiếp và hướng lên trên cho đến gần ĐKN 3 trên ĐKD 4.

*Chữ c: cao 2 ô ly, rộng 1 ô ly rưỡi gồm 1 nét cong trái.

Đặt bút dưới ĐKN 2, viết nét cong về bên trái có điểm xa nhất nằm trên đường kẻ phân cách giữa ĐKD 1 và 2. Lượn xuống phái dưới về bên phải đến ĐKN 1 rồi đưa bút lên.

*Chữ e: cao 2 ô ly, rộng 1, 75 ô ly với nét cong phải nối với nét cong trái.

Đặt bút cao hơn ĐKN 1 đưa bút chéo sang phải, hướng lên trên, lượn cong tới ĐKN 3. Sau đó viết nét cong trái như viết nét cong trái như viết chữ c. Điêm dừng bút ở giữa ĐKN 1 và 2 trên ĐKD 3.

*Chữ ê: giống như chữ e, sau đó viết dấu mũ.

Cách viết dấu mũ: Đặt bút trên đầu chữ e, viết nét xiên trái rồi xoay hướng ngòi bút viết nét xiên phải tạo thành dấu mũ ˆ

*Chữ x: Cao 2 ô ly, rộng 3 ô ly. Viết nét cong phải, cong trái chạm vào lưng nhau.

Điểm đặt bút dưới ĐKN 3, lương cong sang phải viết nét cong phải. Tiếp tục lia bút viết nét cong trái như chữ c. Lưu ý cần cho lưng hai nét cong chạm vào nhau. Cần luyện tập nhiều và lặp đi lặp lại các bài tập trong nhóm chữ này để nét chữ được cong và đều nét.

Luyện viết chữ đẹp với các dòng bút luyện chữ đẹp

Bút luyện chữ đẹp là bút mực hay bút máy dùng trong việc luyện viết chữ đẹp. Bút trên thị trường hiện nay với nhiều mẫu mã đa dạng về chủng loại cũng như thiết kế. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc rèn và dạy luyện chữ. Chúng tôi luôn hướng tới cộng đồng với những chiếc bút đúng giá và đúng chất lượng nhất. Bút mài thầy Ánh được biết đến với việc mài ngòi thủ công. Theo thói quen người dùng bút mang lại hiệu quả cao. Thêm vào đó thời gian gần đây bút lá tre cũng đang dần khẳng định được mình trong việc tạo nét thanh nét đậm rõ ràng. Và cải tiến phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *