Dạy bé nhận biết màu sắc cực đơn giản cha mẹ cần phải biết

nhận biết màu sắc

Dạy bé nhận biết màu sắc cực đơn giản cha mẹ cần phải biết

Khi con bạn biết đi, biết nói. Các bậc cha mẹ lại loay hoay tìm giải pháp để con nhận biết được thế giới xung quanh. Ví dụ như những con vật, cây cối, màu sắc… Tuy nhiên, nhiều bố mẹ luôn cảm thấy khó khăn trong việc dạy bé nhận biết màu sắc. Vì trẻ thường hay bị quên và nhầm lẫn giữa các màu với nhau. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bố mẹ một vài cách để khắc phục các vấn đề trên nhé!

Dạy trẻ các màu từ đơn giản đến phức tạp

Để hướng dẫn trẻ nhận biết và nhớ được các màu sắc. Cha mẹ nên sử dụng những đồ chơi, vật dụng xung quanh trẻ để dạy. Chẳng hạn mẹ khéo léo bảo trẻ:   nhan biet mau sac 1 225x300 - Dạy bé nhận biết màu sắc cực đơn giản cha mẹ cần phải biết – “Con đưa cho mẹ con gấu màu nâu kia nào” – “Ôi cái áo đỏ của con bị bẩn rồi kìa” – “Con xem mẹ mua cho con cái ô tô màu xanh đẹp chưa”… Trong cuộc sống hàng ngày, trẻ được tiếp xúc với nhiều đồ vật có nhiều màu sắc khác nhau. Đó chính là những cơ hội tốt để cha mẹ không chỉ dạy trẻ nhận biết màu sắc. Mà còn dạy con biết về cả thuộc tính của đồ vật. Cha mẹ nên tận dụng mọi lúc khi ở gần trẻ để dạy trẻ màu sắc một cách thường xuyên. Hãy gọi tên, so sánh các vật có màu khác nhau, trẻ dễ nhận biết và nhớ được lâu hơn. nhan biet mau sac 3 300x225 - Dạy bé nhận biết màu sắc cực đơn giản cha mẹ cần phải biết Mới đầu cha mẹ chỉ nên dạy trẻ những màu cơ bản như đỏ, xanh, vàng, đen. Sau đó, dần dần dạy trẻ phân biệt tỉ mỉ các màu. Cụ thể như: xanh lá cây, xanh nước biển, xanh da trời, nâu, màu cam, màu trắng, hồng… Cha mẹ nên dạy trẻ nhận biết màu sắc gắn liền với những gì trẻ được nhìn thấy hàng ngày. Bởi vì, những tông màu này trẻ dễ phân biệt. Sau đó mới tăng dần mức độ khó lên.

Các trò chơi giúp trẻ nhận biết màu sắc

Để các bé nhận biết màu sắc dễ dàng, bố mẹ nên cho trẻ chơi một số trò như sau:
  • Để trẻ nhặt đồ vật có cùng 1 màu vào hộp, từ đống đồ chơi có nhiều màu.
  • Cho trẻ thi đua xem ai tìm được đồ chơi cùng màu nhiều nhất trong một đống đồ chơi.
  • Cho trẻ chơi tô màu theo mẫu hình những bông hoa, con cá, cái cây.
  • Cho trẻ chơi đất nặn, nặn các đồ vật quen thộc với màu sắc mình yêu thích.
  • Cho các bé vui chơi, đùa giỡn với những ruy băng có nhiều màu…
nhan biet mau sac 2 225x300 - Dạy bé nhận biết màu sắc cực đơn giản cha mẹ cần phải biết Ngoài ra, để dạy trẻ nhận biết màu sắc. Bố mẹ nên khuyến khích bé chơi trò đố vui. Cụ thể, đưa một đồ chơi có màu xanh ra chẳng hạn. Sau đấy, bảo trẻ tìm một đồ chơi khác có màu xanh ở trong phòng và gọi tên màu đó. Đối với trẻ nên mua những đồ chơi, vật dụng có màu sắc khác nhau để làm tăng sự hấp dẫn. Những vật dụng hàng ngày của trẻ như quần áo, giày dép, túi, cặp… Tất cả nên sử dụng mẫu mã ngộ nghĩnh và màu sắc tươi tắn. Nó sẽ gây sự chú ý, quan sát của trẻ, làm cho trẻ dễ nhớ, dễ tìm đồ của mình. Trên đây là những phương pháp hệu quả, đơn giản giúp dạy trẻ nhận biết màu sắc dễ dàng nhất. Bút mài thầy Ánh chúc cha mẹ có phương pháp dạy các bé hiệu quả nhất nhé!

Mua bút trực tiếp tại địa chỉ cửa hàng thầy Ánh: Số 3/A5, Ngõ 215, đường Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy, Hà Nội. (Gần cổng sau Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN).Hoặc liên hệ tới Hotline: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169, đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và tư vấn một cách chi tiết nhất!

1 bình luận trong “Dạy bé nhận biết màu sắc cực đơn giản cha mẹ cần phải biết

  1. Pingback: Trẻ chậm nhận biết màu sắc phải làm sao? Hướng dẫn nhận biết màu sắc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *